4.สรุปมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ปฐมวัย/พื้นฐาน) ลงวันที่ 6 สิงหาคม 2561

4.สรุปมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ปฐมวัย/พื้นฐาน) ลงวันที่ 6 สิงหาคม 2561

สรุปมาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัยพ. ศ. 2561 มีจำนวน 3 มาตรฐานได้แก่
                มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็ก
                มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
                มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ

มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็กมี 4 เป้าหมายการพัฒนา
                1.1 มีพัฒนาการด้านร่างกายแข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดี และดูแลความปลอดภัยของตนเองได้
                1.2 มีการพัฒนาด้านอารมณ์ จิตใจ ควบคุมและแสดงออกทางอารมณ์ได้
                1.3 มีพัฒนาการด้านสังคมช่วยเหลือตนเองและเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม
                1.4 มีพัฒนาการด้านสติปัญญา สื่อสารได้ มีทักษะการคิดพื้นฐาน และแสวงหาความรู้ได้

มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและจัดการมี 6 เป้าหมาย
                 2.1 มีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาทั้ง 4 ด้านสอดคล้องกับบริบทของท้องถิ่น
                 2.2 จัดครูให้เพียงพอกับชั้นเรียน
                2.3 ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์
                2.4 จัดสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้อย่างปลอดภัยและเพียงพอ
                2.5 ให้บริการสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสารการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์
                2.6 มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญมี 4 เป้าหมายการพัฒนา
                3.1 จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลเต็มศักยภาพ
                3.2 สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง เล่นและปฏิบัติอย่างมีความสุข
                3.3 จากบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัย
                3.4 ประเมินพัฒนาการเด็กตามสภาพจริงและนำผลการประเมินพัฒนาเด็กไปปรับปรุงการจัดประสบการณ์                         และพัฒนา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

1. เขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับการประกันคุณภาพ/การศึกษา 100 คำ

2. สรุป พรบ.การศึกษา2542 ปรับปรุง (2545, 2553) หมวด 6 มาตรา 47,48,49,50,51

3.สรุปกฎกระทรวงว่าด้วยการประกันคุณภาพการศึกษา ลงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561